[P1-Shop hiểu khách hàng] Cứ giao chậm là không thích rồi

giao hàng nhanh trong ngày

Cứ giao chậm là không thích rồi. Giao nhanh & giao ngay trong ngày. Nguồn ảnh: Internet

Hình ảnh trên Facebook thật mượt, Shop tư vấn thân thiện nhiệt tình, ấy thế nên khách mến mà chọn mua. Nhưng vì là mua hàng online, nên từng ấy trải nghiệm online thuộc về cảm tính. Cho tới khi khách đặt hàng và chờ tới lúc nhận món đồ của mình thì đó mới là trải nghiệm thực tế. Nên chỉ cần Shop giao chậm thì thật dễ khiến khách không vừa lòng, mà đã không ưng thì khả năng bị trả hàng về là rất cao

Khách hay kể tật xấu của Shop cho nhau nghe

  • Nào là Shop cứ chọn giờ chiều chiều muộn, về nhà rồi mới gọi giao
  • Rồi được mỗi một hai đơn đầu còn nhanh, các đơn gần đây toàn 2-3 ngày mới giao
  • Ngày thường thì giao còn nhanh, chứ đến ngày lễ Tết thì chậm, nhiều khi còn phải tự qua lấy
  • Rồi thì không mang lên tận văn phòng, kiểu gì cũng phải chạy xuống lấy…

Tiếng lành thì đồn xa nhưng mà tiếng xấu thì ai cũng biết. Khách mà gặp một lần là kể mãi, gặp ai mà cùng mua hàng của Shop rồi kiểu gì cũng kệ lại chuyện mình không vừa lòng. Shop hiểu khách thêm một chút, vừa ý khách cái thì họ lại rỉ tai nhau và ưng cái bụng thôi.

Khách vừa lòng nhất là được giao hàng nhanh

Khách luôn bị ám ảnh bởi sự chờ đợi nhận hàng, anh cứ hẹn rồi anh lại chẳng tới. Khách chỉ cần phải đợi một lần thôi thì sẽ mất tin ở Shop luôn.

Nhiều Shop tự giao hàng cho khách lấy công làm lãi nhưng nhiều khi bận không có người trông hàng cũng không đi được, đành phải lần nữa hẹn khách. Nhiều khi đang ghi đơn lại có khách hỏi mua đành viết bừa vào một tờ giấy rồi mới chép vào sổ, nên lẫn lộn hay thất lạc đơn hàng là chuyện thường xảy ra.

Nhiều Shop lại sử dụng xe ôm quen hay các Shipper giá rẻ. Nhưng ngày khuyến mại, lễ Tết đơn hàng cứ tầm 20 đơn trở lên/ ngày thì e chừng là khó, bởi 1, 2 người khó mà xoay sở chạy khắp thành phố. Chưa kể shipper rủi ro rất cao nếu họ ôm cả tiền lẫn hàng của Shop mà chạy mất.

Mọi khâu sẽ được xử lý thật chuyên nghiệp bằng tốc độ giao hàng nhanh ngay trong ngày và dịch vụ khách hàng tốt khi Shop lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín. Shop chỉ lo bán hàng, còn việc giao hàng, gọi cho khách nhận, thậm chí giao miễn phí nhiều lần đã có đơn vị giao hàng lo. Shop cũng chẳng phải lo gọi người này, nhờ người kia giao, chỉ cần đăng đơn hoặc kết nối cổng vận chuyển, đơn hàng tự động chuyển tới đơn vị giao hàng để nhân viên qua nhận hàng đi giao ngay trong ngày tới khách. Shop nhẹ tay mà khách thì ưng ý vô cùng bởi dịch vụ tốc độ, chính xác

 

Bình luận về bài viết này